นักพนันทางการเมืองทำนายผลลัพธ์ของการดีเบตครั้งแรกระหว่างกมลา แฮร์ริสและโดนัลด์ ทรัมป์

การดีเบตประธานาธิบดีครั้งที่ 2 ของรอบการเลือกตั้งปี 2024 จะเป็นครั้งแรกที่อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และรองประธานาธิบดีกมลา แฮร์ริสเผชิญหน้ากัน

การเผชิญหน้ากันในคืนวันอังคารเกิดขึ้น 75 วันหลังจากที่ทรัมป์เปิดโปงประธานาธิบดีโจ ไบเดนระหว่างการดีเบตเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ซึ่งส่งผลให้ผู้นำพรรคเดโมแครตหลายคนตั้งคำถามถึงสภาพจิตใจและความสามารถในการเป็นผู้นำของประธานาธิบดีในอีก 4 ปีข้างหน้า ในที่สุด ไบเดนก็ยอมจำนนต่อแรงกดดันทางการเมืองที่อดีตเจ้านายของเขา ประธานาธิบดีบารัค โอบามา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแนนซี เพโลซี (พรรคเดโมแครต รัฐแคลิฟอร์เนีย) สร้างขึ้น โดยตัดสินใจไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมัยที่ 2 ในทำเนียบขาวเป็นเวลา 4 ปี

การดีเบตประธานาธิบดีครั้งที่ 2 ของรอบการเลือกตั้งปี 2024 จะนำเสนอผู้สมัครพรรคเดโมแครตคนใหม่คือแฮร์ริส ซึ่งได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคต่อจากไบเดน รายงานระบุว่าแฮร์ริสกำลังเตรียมการดีเบตอย่างหนัก เนื่องจากรองประธานาธิบดีส่วนใหญ่ไม่พูดนอกบทก่อนการพูดคุยแบบตัวต่อตัวกับมหาเศรษฐีผู้ทำเงินมหาศาลจากอุตสาหกรรมการพนัน

การดีเบตล่วงหน้า

การดีเบตประธานาธิบดีในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ของวันอังคารจะออกอากาศเวลา 21.00 น. EST จากศูนย์รัฐธรรมนูญแห่งชาติในฟิลาเดลเฟีย เดวิด เมียร์และลินซี เดวิสจาก ABC News จะเป็นผู้ดำเนินรายการซึ่งกินเวลานาน 90 นาที

เพนซิลเวเนียมีแนวโน้มที่จะเป็นรัฐสำคัญในการกำหนดผลการเลือกตั้งคณะผู้เลือกตั้ง จากผลสำรวจล่าสุดในเพนซิลเวเนีย แฮร์ริสมีคะแนนนำทรัมป์ 0.6 คะแนน

Polymarket ซึ่งเป็นตลาดพนันการเมืองมีการแข่งขันมากมายในการดีเบตวันอังคาร ก่อนการสนทนาจะเริ่มขึ้นเพียง 24 ชั่วโมง นักพนันในตลาดกระจายอำนาจคิดว่าทรัมป์จะได้เวลาพูดมากขึ้น แต่ผลสำรวจจะสรุปว่าแฮร์ริสชนะในคืนนั้น

นักพนันคิดว่ามีโอกาสประมาณ 60% ที่แฮร์ริสจะเรียกทรัมป์ว่า “อาชญากรที่เคยถูกตัดสินว่ามีความผิด” และมีโอกาสมากกว่า 9 ใน 10 ที่เธอจะพูดถึงการทำแท้ง ไม่ว่าเธอจะพูดว่า “ฉันกำลังพูด” ซึ่งเธอพูดซ้ำแล้วซ้ำเล่ากับรองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ระหว่างการดีเบตในปี 2020 มีโอกาสประมาณหนึ่งในห้า

สำหรับทรัมป์ นักพนันคิดว่าเขาจะเรียกแฮร์ริสว่า “ผู้ควบคุมชายแดน” แต่กลับมีความคิดเห็นแตกต่างกันว่าเขาจะเรียกรองประธานาธิบดีว่า “สหายกมลา” ซึ่งเป็นการเหน็บแนมเธอเกี่ยวกับนโยบายคอมมิวนิสต์ นักพนันคิดว่ามีโอกาส 66% ที่ทรัมป์จะพูดว่า “ข่าวปลอม” และมีโอกาสเกือบเก้าในสิบที่เขาจะพูดว่า “จีน” อย่างน้อยสามครั้ง โอกาสที่ทรัมป์จะอ้างถึงอิสราเอลอยู่ที่ -900 (1/9) หรือมีโอกาส 90%

นักพนันไม่คิดว่าทรัมป์และแฮร์ริสจะจับมือกันเพื่อเริ่มหรือยุติการดีเบต หุ้น “ใช่” ในตลาดนั้นซื้อขายกันที่ 27 เซ็นต์ หุ้นของผลลัพธ์ที่ชนะจะถูกแลกที่หุ้นละ 1 ดอลลาร์ ลบค่าธรรมเนียมแพลตฟอร์ม

อัตราต่อรองปี 2024

อัตราต่อรองของ Polymarket เมื่อวันที่ 9 กันยายนสำหรับการเลือกตั้งปี 2024 ระบุว่าทรัมป์เป็นตัวเต็งในการเดิมพัน โดยหุ้นของเขามีอัตราต่อรองโดยนัยอยู่ที่ 52% ในขณะที่แฮร์ริสมีอัตราต่อรอง 46% โดยเงินรางวัลมากกว่า 844.9 ล้านดอลลาร์ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้งวันที่ 5 พฤศจิกายน

ผู้กำหนดอัตราต่อรองในสหราชอาณาจักร ซึ่งอนุญาตให้เดิมพันการเลือกตั้ง ยังได้ให้ทรัมป์เป็นฝ่ายต่อที่ 4/5 (-125) อัตราต่อรองนี้บ่งชี้ถึงความน่าจะเป็น 55.56% โดยการเดิมพัน 100 ดอลลาร์ที่ชนะจะได้รับเงินรางวัล 80 ดอลลาร์

แฮร์ริสเป็นฝ่ายเสียเปรียบที่ 11/10 (+110) การเดิมพัน 100 ดอลลาร์ที่ชนะจะได้รับเงินรางวัล 110 ดอลลาร์

Recent Posts

หมวดหมู่